_*ఈ రోజు శ్రీ మాతంగి జయంతి - దేవత మాతంగి*_ 🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉 మాతంగి దేవి యొక్క అంకితభావంలో భక్తులు పూజలు మరియు మతపరమైన వేడుకలు చేస్తారు. ఈ రోజున మాతంగి దేవిని ఆరాధించే వ్యక్తి జీవితంలోని అన్ని ప్రపంచ సుఖాలతో దీవించబడ్డాడు. మాతాంగి దేవత దశ మహావిద్యాస్ (పది జ్ఞాన దేవతలు) యొక్క తొమ్మిదవ రూపం. ఆమె వాయిస్ మరియు మ్యూజిక్ యొక్క దేవతగా పిలువబడుతుంది. ఆమె మొత్తం విశ్వం యొక్క సంయుక్త శక్తిని కలిగి ఉంది. మాతంగి దేవత తన భక్తులను సంతోషకరమైన మరియు ఆనందకరమైన వివాహ జీవితాన్ని ఆశీర్వదిస్తుంది. ఆమెను ఆరాధించడం ఇంట్లో శాంతి మరియు సామరస్యాన్ని తెస్తుంది. ఆమెను ఆరాధించే వ్యక్తి జీవితంలోని అన్ని రకాల భయాల నుండి విముక్తి పొందుతాడు. ఆమె అన్ని కోరికలను నెరవేరుస్తుంది మరియు జీవిత లక్ష్యాలను సాధించడంలో సహాయపడుతుంది. *దేవత మాతంగి కథ* మాతంగి దేవత జీవితంలోని అన్ని కష్టాల నుండి ఉపశమనం ఇస్తుంది. ఆమెను ఆరాధించే మంత్రం ఏమిటంటే, *“క్రీమ్ హ్రీమ్ మాతంగి హ్రీమ్ క్రీమ్ స్వాహా”*. ఈ మంత్రాన్ని జపించే వ్యక్తి నిర్భయంగా మారి , అన్ని రకాల జీవిత ఆనందాలతో ఆశీర్వదిస్తాడు. తన తల్లి ప్రేమను పొందలేని వ్యక్తి , లేదా అతని తల్లి ఎలాంటి బాధలను అనుభవిస్తున్నాదో ఆమె దేవత మాతంగి మంత్రాన్ని జపించాలి. వరద లేదా కరువు వంటి ప్రకృతి విపత్తుతో బాధపడేవారికి కూడా ఇది ప్రయోజనకరంగా ఉంటుంది. మాతంగి దేవత శివుని యొక్క మరొక రూపం. ఆమె నుదిటిపై తెల్లటి నెలవంక చంద్రుని ధరించింది. ఆమె చేతులు నాలుగు దిశలలో విస్తరించి ఉన్నాయి , వీటిని వాగ్దేవి అని పిలుస్తారు. ఆమె సరస్వతి దేవి యొక్క ప్రాధమిక రూపంగా కూడా పరిగణించబడుతుంది. పువ్వులు మరియు బిల్వ ఆకులతో ఆమెను ఆరాధించే వ్యక్తి ఆకర్షణను కలిగి ఉంటాడు. మాతంగి దేవతను ఉచ్చిష్తా - చందలిని లేదా ఉచ్చిష్తా - మాతంగిని అని కూడా పిలుస్తారు. దక్షిణ భారతదేశంలో , ఆమెను ఉచ్చిస్తా మాతంగి, రాజ్ మాతంగి , సుముఖి , వైశ్య మాతంగి , కరణ్ మాతంగి మొదలైన రూపంలో పూజిస్తారు. బ్రహ్మయల ప్రకారం , దేవత మాతంగి తన కఠినమైన తపస్సుతో మాతాంగి దేవిని కుమార్తె రూపంలో ఆశీర్వదించారు. దేవత మాతాంగి అడవిలో తపస్సు చేస్తున్నప్పుడు , విధు శక్తులను అణిచివేసేందుకు మాతుంగి దేవత త్రుపురసుర ప్రకాశం నుండి రాజ మాతంగి రూపంలో కనిపించింది. *మాతంగి దేవత యొక్క స్వరూపం* దుష్ట శక్తులను నాశనం చేయడానికి మాతంగి దేవత జన్మించింది. ఆమె సింహం మీద స్వారీ చేస్తున్న ఎరుపు రంగు దుస్తులను ధరిస్తుంది. ఆమె కనిపించడంతో ఆమె వీరోచితంగా అనిపిస్తుంది. ఆమె ఎరుపు షూ ధరించి , ఎరుపు రంగు పూసలను కలిగి ఉంది. మాతంగి దేవత తన చేతుల్లో విల్లు , షెల్ఫిష్ , లైన్ , రో , పందిరి , త్రిశూలం , అక్షమాలా , శక్తి మొదలైన వాటిని వివిధ రూపాల్లో పట్టుకొని చూడవచ్చు. *మాతంగి జయంతి యొక్క ప్రాముఖ్యత* మాతంగి జయంతి నాడు దేవాలయాలలో మాతంగి దేవిని పూజిస్తారు. చిన్నారులను కూడా పూజలు చేసి ప్రసాదం రూపంలో ఆహారాన్ని అందిస్తారు. జగరాన్ , కీర్తనలు కూడా వివిధ ప్రదేశాలలో ప్రదర్శిస్తారు. పూజలో భక్తులు పూర్తి అంకితభావంతో , ఉత్సాహంతో పాల్గొంటారు. _*శ్రీ ధర్మశాస్తా ఫేస్ బుక్ గ్రూప్ మరియు వాట్సాప్ గ్రూప్స్*_ https://www.facebook.com/groups/905812212874011/?ref=share _*అఖిల భారత అయ్యప్ప దీక్ష ప్రచార సమితి (ఫేస్ బుక్ గ్రూప్) (AP)*_ https://www.facebook.com/groups/246403766686776/?ref=share _*వై.వెంకటసుబ్బారెడ్డి*_ 9849100044

0 कॉमेंट्स • 0 शेयर

_*ఈ రోజు బసవేశ్వర జయంతి*_ 🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️ జీవితంలోని వివిధ కోణాలను వాడుక మాటలతో జనానికి సులభంగా అర్ధం అయ్యేలా వచించిన మహాపురుషుడు కన్నడ నేలపై 880 సంవత్సరాల క్రితం పుట్టాడు. కుల రహిత సమాజాన్ని 12వ శతాబ్దంలో ప్రబోధించి ఆచరించి చూపించిన క్రియాశీలి , సత్యము , అహింస , భూతదయ గురించి ఎన్నో అనుసరించదగిన వచనాలను వచించిన మహాపురుషుడు బసవడు. గొప్ప మానవతావాది , సంఘ సంస్కర్త , రాజనీతిజ్ఞుడు , సద్గుణ సంపన్నుడు , అసమాన మేధాసంపన్నుడు అయిన మహాత్మా బసవేశ్వర. బసవేశ్వరుడు (1134–1196) హైందవ మతాన్ని ఉద్దరించిన ప్రముఖులలో ఒకడు. ఈతడిని బసవన్న , బసవుడు అని మరియు విశ్వగురు అని పిలుస్తారు. కర్ణాటకలోని *‘హింగుళేశ్వర బాగెవాడ’* ఇతని జన్మస్థలం. తండ్రి మాదిరాజు , తల్లి మాదాంబ. అందుతున్న చారిత్రక ఆధారాల మేరకు జీవన కాలం 1134–1196 మధ్యలో చిన్న వయసులోనే శైవ పురాణ గాధలను అవగతం చేసుకున్న బసవనికి కర్మకాండపై విశ్వాసం పోయింది. ఉపనయనం చేయాలనుకున్న తల్లిదండ్రులను వదలిపెట్టి కూడలసంగమ అనే పుణ్యక్షేత్రం చేరుకున్న బసవుడు అక్కడ వున్న సంగమేశ్వరుణ్ణి నిష్టతో ధ్యానించాడు. దేవుడు అతని కలలో కనిపించి అభయమిచ్చాడని , దేవుడు ఆనతి మేరకు మంగళవాడ (కళ్యాణ పురం) చేరుకుంటాడు. ఇతడు 12వ శతాబ్దంలో కర్ణాటక దేశాన్ని పాలించిన బిజ్జలుని కొలువులో చిన్న ఉద్యోగిగా చేరి , అతని భాండాగారానికి ప్రధాన అధికారియై భండారీ బసవడుగ ఖ్యాతినొందాడు. సామర్ధ్యమునకు నిజాయితీ తోడుకాగా భక్త భండారి బిజ్జలుని ప్రధానామాత్యుడిగా పదవి అందుకున్నాడు. *భక్తి బండారీ బసవనిగా అతని నిబద్దతను సూచించే కథ ఒకటి వాడుకలో వుంది.* ఓసాయం సంధ్యవేళ దీపం వెలుతురులో మహాత్మా బసవేశ్వరుడు ఏదో చదువుతూ కూర్చొన్నాడు. ఆయన్ని కలవడానికి కొందరు పెద్దలు వచ్చారు. అందరూ బసవేశ్వరుడికి నమస్కరించి కూర్చొన్నారు. వారంతా ఏదో పనిబడి తనవద్దకు వచ్చారని గ్రహించిన బసవేశ్వరుడు *‘‘నావద్దకు వ్యక్తిగత పని గురించి వచ్చారా ? లేదంటే ప్రభుత్వ పని గురించి వచ్చారా?’’* అని ప్రశ్నించాడు. *‘‘మతపరమైన చర్చ గురించి మీవద్దకు వచ్చాం’’* అన్నారు పెద్దలు. వెంటనే బసవేశ్వరుడు అప్పటివరకు ఏ దీపం వెలుగులో తాను పనిచేసుకుంటున్నాడో , ఆ దీపాన్ని ఆర్పివేసి , మరో దీపం వెలిగించి వారితో మాట్లాడటానికి సిద్దమయ్యారు. విషయం పెద్దలకు అర్థంకాలేదు. దీపం మార్చడంలో ఆంతర్యం ఏమిటో ? అన్నట్లు బసవేశ్వరునివైపు చూసారు. మొదటి దీపం ప్రభుత్వానిది , రెండవది నా స్వంతానిది అన్నాడు బసవేశ్వరుడు. మతపరమైన చర్చ ధర్మసంబంధంగా నా వ్యక్తిగత విషయం. ఇందుకు ప్రభుత్వం వారి సొమ్ము వాడటం *‘తగదని’* అలా చేసాను అని బదులిచ్చాడు. ఇప్పుడు మంత్రులగా మరేదే ప్రజాదనాన్ని దోచుకోవడానికి అనేవిధంగా తయారైన నేపధ్యంలో ఈ కథ ఒక చురకలాంటింది. ఒక వైపు రాజ్యపాలనలో ప్రధాన భూమిక నిర్వహిస్తూ బసవడు భగవద్భక్తి వ్యాప్తికి నిరంతర కృషి చేశాడు. అతని బోధనలలోని సమదృష్టి పలువురిని ఆకర్షించింది. వీరశైవ మతానికి తిరిగి పట్టం కట్టిన బసవని ఖ్యాతి కర్ణాటక ఎల్లలు దాటి ఆంధ్రదేశంలోను వ్యాప్తి చెందినది. ప్రతిరోజు లక్షా తొంభై ఆరువేల మంది జంగములకు మృష్టాన్నములతో అర్చించి అనంతరం తాను భుజించేవాడట. బసవడు తన ఉపదేశాలు ప్రజలకు అందుబాటులో ఉండే రీతిగా వచనాలు వ్రాసాడు. వీటిలో సూక్ష్మమైన తత్త్వం సులువుగా బోధపడేది. సాహిత్య పరంగా కూడా బసవేశ్వరుని వచనాలకు చక్కని గౌరవం లభించింది. ఇతడు మొత్తం 64 లక్షల వచనాలు కూర్చినట్లు ప్రతీతి. కానీ , ఈనాడు కొన్ని వేలు మాత్రమే మనకు లభ్యమైనాయి. బసవేశ్వరుడు స్థాపించిన సంఘ *'అనుభవ మండపం'* అని పేరు. బసవేశవరుడు తన చేతుల మీదుగా ఒక వర్ణాంతర వివాహం జరిపాడు. అది ఆనాటి సంఘంలో తీవ్ర వ్యతిరేకతకు దారి తీసింది. నూతన దంపదుతులు హత్యకు గురౌతారు. ఈ సంఘటన బసవుని హృదయాన్ని కలచివేస్తుంది. తన అమాత్య పదవిని వదలి బసవేశ్వరుడు కూడలి సంగమేశ్వరుని సన్నిధికి చేరి , కొంతకాలానికి ఆయనలో లీనమైపోతాడు. బసవేశ్వరుడు బోధించిన సంప్రదాయమే అనంతర కాలంలో *"లింగాయత ధర్మం"గా* స్థిరపడింది. పాల్కురి సోమనాథుడు తెలుగులో *బసవపురాణం* రాశాడు. వైదిక కర్మలంటే చిన్నతనం నుంచీ బసవేశ్వరుడికి పడేదికాదు. ఉపనయనం చేయాలని తండ్రి ప్రయత్నిస్తే బసవేశ్వరుడు ఇంటినుంచి పారిపోయాడు. శివుడే సర్వేశ్వరుడు , శివుడిని మించిన వాడులేడన్న విశ్వాసంతో శివతత్వ ప్రచారానికి పూనుకున్నాడు. అలా వీరశైవ మతానికి బీజాలు వేశాడు. ఆయన ఉపదేశాలు: *సాహిత్యం పై ప్రభావం* శ్రీ గురు బసవ బసవేశ్వరుడి ప్రభావం కర్ణాటక ప్రాంతంలో చాలా ఎక్కువ. ఆయన చెప్పిన ‘మాటలు’ వచనాలుగా ప్రసిద్ధి చెందాయి. ఆయన ప్రభావంతోనే తెలుగులో పాల్కురి సోమనాథుడు విశేషమైన రచనలు చేశాడు. తెలుగులో మొట్టమొదటిదే శిపురాణం బసవపురాణం. మొదటి శతకం వృషాధిప శతకం. ఈ రెండూ సోమనాథుడు బసవేశ్వరుని ప్రభావంతో రచించినవే. పాల్కురి సోమనాథుడు బసవేశ్వరుని రెండవ శంకరుడనెను. ఘనుడు బసవణ్ణ. శెట్టి అయిన సిరియాళుణ్ణి , రజకుడైన మడివాలు మాచయ్యను , చండాలుడిగా చెప్పే కక్కయ్యను , మాదిగ కులస్థుడైన చెన్నయ్యను , బాలిక అయిన గొడ గూచిని , స్త్రీ అయిన అక్కమహాదేవిని కుల , బాల , స్త్రీ , పురుష బేధం పాటించకుండా శివభక్తి ప్రస్థానంలో మహోన్నత స్థానంలో నిలబెట్టాడు బసవేశ్వరుడు. *సామాజిక స్థితి గతులపై బసవని ప్రభావం* బెంగుళూరులోని గురు బసవన్న విగ్రహం కులాన్ని త్రోసి రాజని సర్వమానముల చేతిలో చిన్ని లింగాన్ని పెట్టి లింగార్చన చేయమన్నాడు. అప్పట్లోనే కులాంతర వివాహాలు నిర్వహించి కులాలు మానవుడు కల్పించినవే అవి సహజంగా వచ్చినవి కావని చెప్పగలిగిన జ్ఞానం తోపాటు ధైర్యం కలవాడు బసవన్న. శైవమత వ్యాప్తిలోవున్న కాలం కావడం వల్ల కావచ్చు లేదా ఏదో ఒక కేంద్రీకృత లక్ష్యం మనిషికి అవసరమని భావించడం వల్ల కావచ్చు ఆద్యాత్మిక దోరణిని ప్రజలలో వ్యాపింప చేయడం లో ప్రధాన పాత్ర పోషించారు. పరమేశ్వరుణ్ణి ప్రతి మనిషికీ అందేలా చేసి కులాలతోనూ , ఆడా , మగ వ్యత్యాసంతోనూ సంభందంలేకుండా లింగధారణ చేయించాడు. దేవుణ్ణి ప్రతివారి లోనూ వుండేలా చేసినపుడే సమాజనిర్మాణం సక్రమంగా వుంటుందని భావించారు. ఈ లింగార్చన ఒక ధ్యానయోగం. ఈ రోజుల్లో ఎందరో తమ మనస్సు శాంతి , ఏకాగ్రత కొరకు ధ్యానం అభ్యాసం చేస్తున్నారు. కాని బసవణ్ణి ఆ రోజుల్లోనే సహజంగానే ధ్యానం కుదిరే పద్ధతి వ్యాప్తి చేసాడు. ధనమే ప్రధానం అనుకొనేవాడికి శివుణ్ణి చేరడం సాధ్యంకాదు అంటాడు బసవన్న. వడ్డీ వ్యాపారం మానవుల ఆర్థిక అసమానతలకు కారణం అని ఆనాడే నిరసించాడు. ధనవ్యామోహం దుర్బలమైంది అనేది బసవణ్ణ ప్రగాఢ విశ్వాసం. సత్యమే దైవము మరియు అన్ని ప్రాణుల యెడల దయకు మించిన దైవము మరొకటి లేదంటాడు. బసవేశ్వరుడు అస్పృశ్యతా నివారణ , స్త్రీ గౌరవము పెంపుదల , స్త్రీ సమానత్వము , కుటీర పరిశ్రమల పెంపు , ఆర్దిక సమానత్వం మొదలైన సంస్కరణలు ఆరోజుల్లో అమలుపరచి సత్ఫలితాలను సాధించాడు. బసవేశ్వరుడికి లభిస్తున్న ఆదరణ ఛాందసవాదుల్లో కంపనాలు రేకెత్తించింది. వారు అతడి పట్ల ఈర్ష్యపడేవారు. అతడికి శత్రువులుగా మారారు. అయినప్పటికీ బసవేశ్వరుని వ్యక్తిత్వం ముందు అవి నిలబడలేదు. క్రీ.శ. 1167లో బసవేశ్వరుడు తిరిగి కుండల సంగమానికి చేరుకున్నాడు. అక్కడే తన దేహాన్ని చాలించాడు. శివుడే సర్వేశ్వరుడు , శివుడిని మించిన వాడులేడన్న విశ్వాసంతో శివతత్వ ప్రచారానికి పూనుకున్నాడు. అలా వీరశైవ మతానికి బీజాలు వేశాడు. ఆయన ఉపదేశాలు: మనుషులందరూ ఒక్కటే. కులాలు , ఉపకులాలు లేవు. శివుడే సత్యం , నిత్యం. దేహమే దేవాలయం. స్త్రీ పురుష భేదంలేదు. శ్రమను మించిన సౌందర్యంలేదు. భక్తికన్నా సత్ప్రవర్తనే ముఖ్యం. దొంగలింపకు , హత్యలు చేయకు కల్లలనాడకు , కోపగింపకు ఆత్మస్తుతి పరనిందల విడువు అన్నమయ్య , వేమన , వీరబ్రహ్మం భావాల్లో విప్లవాత్మక మార్పులు రావడానికి పరోక్షంగా బసవేశ్వరుడే కారణం అంటారు. కాయమే (శరీరం) కైలాసమని చాటి శ్రమ జీవనానికి గౌరవస్థానం కల్పించిన బసవేశ్వరుడు నందీశ్వరుని అవతారంగా భావిస్తారు. *ఇప్పటికీ బసవన్న జయంతిని ప్రతి సంవత్సరము అక్షయ తృతీయ రోజు జరుపడం అనవాయితీ.*

0 कॉमेंट्स • 0 शेयर

_*రేపటి నుండి వృషభ సంక్రాంతి ప్రారంభం*_ 🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉🕉 హిందూ సౌర క్యాలెండర్లో , వృషభ సంక్రాంతి పండుగ రెండవ నెల ప్రారంభం. ఈ సమయంలో మేష రాశి నుండి సూర్యుని వృషభ రాశికి గ్రహ మార్పు జరుగుతుంది. సూర్యుని యొక్క ఈ రవాణా మేష రాశిచక్రం నుండి వృషభ రాశిచక్రం వరకు కదలికకు అనుగుణంగా ఉంటుంది. వృషభ సంక్రాంతి మరాఠీ , కన్నడ , గుజరాతీ మరియు తెలుగు క్యాలెండర్లలో 'వైశాఖ' నెలలో సంభవిస్తుంది మరియు ఉత్తర భారత క్యాలెండర్లో , హిందూ నెల 'జ్యేష్ట' లో దీనిని గమనించవచ్చు. వృషభ సంక్రాంతి భారతదేశంలోని దక్షిణాది రాష్ట్రాల్లో వృషభ సంక్రమన్ అని కూడా ప్రసిద్ది చెందింది. మరియు సౌర క్యాలెండర్ ప్రకారం వృషభ సీజన్ ప్రారంభాన్ని సూచిస్తుంది. ఇది తమిళ క్యాలెండర్‌లో వైగాసి మసం , మలయాళ క్యాలెండర్‌లో *'ఈడం మసం'* , బెంగాలీ క్యాలెండర్‌లో *'జ్యేష్టో మాష్'* రాకను కూడా సూచిస్తుంది. ఒరిస్సా రాష్ట్రంలో ఈ రోజును *'బ్రూషా సంక్రాంతి'* గా జరుపుకుంటారు. సంస్కృతంలో 'వృషభ' అనే పదం 'ఎద్దు' అని సూచిస్తుంది. హిందూ మతం , 'నంది' లో , శివుడి దగ్గర ఒక ఎద్దుగా భావించబడుతుంది. మరియు మత గ్రంథాలు ఈ రెండింటి మధ్య కొంత సంబంధాన్ని చూపుతాయి. అందువల్ల వృషభ సంక్రాంతి వేడుకలు హిందూ భక్తులకు ఎంతో మతపరమైన ప్రాముఖ్యతను కలిగి ఉన్నాయి. సంతోషకరమైన మరియు సంపన్నమైన జీవితాన్ని ఆశీర్వదించడానికి ప్రజలు ఈ విలక్షణమైన రోజున విష్ణువును ఆరాధిస్తారు. పునర్జన్మ యొక్క నిరంతర చక్రం నుండి స్వేచ్ఛ పొందాలని మరియు మోక్షాన్ని పొందాలని వారు దేవుడిని వేడుకుంటారు. వృషభ సంక్రాంతి 2021 మే 14 గురువారం రేపు వృషభ సంక్రాంతి *వృషభ సంక్రాంతి ఆచారాలు* వృషభ సంక్రాంతి పవిత్రమైన రోజున హిందూ భక్తులు డాన్ చేయడం చాలా అదృష్టంగా భావిస్తారు. 'గోదాన్', వృషభ సంక్రాంతికి పవిత్రమైన ఆవును గౌరవనీయమైన బ్రాహ్మణుడికి దానం చేసే పద్ధతి చాలా పవిత్రమైనదని నమ్ముతారు. కొందరు భక్తులు ఈ రోజున *'వృషభ సంక్రాంతి వ్రతం'* అని పిలుస్తారు. వారు సూర్యోదయానికి ముందే లేచి పవిత్ర స్నానం చేస్తారు. భక్తులు శివుని నామమైన 'రిషభారుదార్' ను పూజిస్తారు మరియు పాయసం మరియు బియ్యం నుండి ప్రత్యేకమైన 'భోగ్' ను తయారు చేస్తారు. శివుడిని ప్రార్థించిన తరువాత , భోగ్ పంపిణీ చేసి ఇతర కుటుంబ సభ్యులతో కలిసి తింటారు. వృషభ సంక్రాంతి వ్రతం యొక్క పరిశీలకుడు రాత్రి సమయంలో నేలపై పడుకోవాలి. భక్తులు వృషభ సంక్రాంతిలోని విష్ణు దేవాలయాలను సందర్శించి , మంచి మరియు చెడుల మధ్య తేడాను గుర్తించగలిగేలా జ్ఞానం పొందాలని తమ దేవుడిని ప్రార్థిస్తారు. పూరిలో ఉన్న లార్డ్ జగన్నాథ్ ఆలయంలో ఈ రోజు ప్రత్యేక ఏర్పాట్లు చేస్తారు. ఈ రోజున భక్తులు సంక్రమణ స్నాన చేపట్టడంతో ఈ రోజు హిందూ తీర్థయాత్రలు రద్దీగా ఉన్నాయి. ఈ ధర్మబద్ధమైన స్నానం చేయడం ద్వారా వారు సూర్య దేవునికి మరియు వారి పూర్వీకులకు కూడా నివాళులర్పించారు. వృషభ సంక్రాంతి ప్రజలు తమ చనిపోయిన పూర్వీకులకు శాంతినిచ్చేలా పితృ తర్పణం చేస్తారు. *వృషభ సంక్రాంతికి ముఖ్యమైన సమయాలు* సూర్యోదయం మే 14, 2021 5:50 ఉదయం సూర్యాస్తమయం మే 14, 2021 6:56 అపరాహ్నం పుణ్యకాల ముహూర్తా మే 14, 12:23 PM - మే 14, 6:56 అపరాహ్నం మహా పుణ్యకాల ముహూర్తా మే 14, 4:44 PM - మే 14, 6:56 అపరాహ్నం సంక్రాంతి క్షణం మే 14, 2021 11:32 అపరాహ్నం *వృషభ సంక్రాంతి యొక్క ప్రాముఖ్యత* భారతీయ వేద జ్యోతిషశాస్త్రంలో, సంక్రాంతి సుమారు 432 కిలోమీటర్ల పొడవు మరియు వెడల్పుతో వ్యక్తీకరించబడింది. భారతీయ నమ్మకానికి అనుగుణంగా ఈ వ్యక్తిత్వం దుర్మార్గంగా పరిగణించబడుతుంది మరియు అందువల్ల సంక్రాంతి విండో శుభ కార్యకలాపాలు చేయడానికి అనుచితమైనదని నమ్ముతారు. ఇంకా తపస్సు , దాతృత్వం మరియు శ్రద్ధా ఆచారాలకు సంక్రాంతి కాలం చాలా ముఖ్యమైనది. హిందూ భక్తులు పవిత్ర నదులలో మునిగి , తమ పూర్వీకుల కోసం శ్రద్ధా కర్మలు చేస్తారు మరియు పేదవారికి ఏదో ఒక రకమైన దాతృత్వాన్ని అందిస్తారు. హిందూ క్యాలెండర్‌లోని ఇతర 12 సంక్రాంతిల మాదిరిగానే , వృషభ సంక్రాంతి రోజు కూడా పుణ్య కార్యకలాపాలను నిర్వహించడానికి అనుకూలంగా ఉంటుంది. ఏదేమైనా , సంక్రాంతి క్షణం ముందు లేదా తరువాత నిర్దిష్ట సమయం మాత్రమే సంక్రాంతి సంబంధిత కార్యకలాపాలను గమనించడానికి చాలా అనుకూలంగా పరిగణించబడుతుంది. వృషభ సంక్రాంతిలో , సంక్రాంతికి ముందు 16 ఘాటి (1 రోజుతో 60 ఘాటిలతో సమానం) మధ్య కాలం అసలు సంక్రాంతి క్షణం వరకు ఏదైనా మంచి కార్యకలాపాలను నిర్వహించడానికి ఉత్తమ సమయం. *లాక్‌డౌన్‌లో స్నానం చేయడం ఎలా* పవిత్ర నదిలో స్నానం చేయడం ఈ రోజు శుభంగా భావిస్తారు. కానీ ప్రస్తుతం , కరోనా వైరస్ కారణంగా లాక్డౌన్ పరిస్థితి ఉంది. ప్రజలు సామాజిక దూరాన్ని అనుసరిస్తున్నారు. అటువంటి పరిస్థితిలో , ఇంట్లో స్నానం చేసేటప్పుడు , నీటిలో కొన్ని చుక్కల గంగా నీటిని తీసుకొని స్నానం చేయండి. *ధర్మం లభిస్తుంది* మొదటి నెల వేసవి నెల. సూర్య దేవుడు ఈ నెలలో పూర్తి ప్రభావంతో ఉన్నాడు. అటువంటి పరిస్థితిలో నీటి సంక్షోభం తలెత్తుతుంది. వృషభ సంక్రాంతి సందర్భంగా , నీటిని అందించడం ద్వారా మరియు నీటితో నిండిన కుండను దానం చేయడం ద్వారా , ఒకరికి అనేక రకాల అర్హతలు లభిస్తాయి. ఈ రోజున , స్థలానికి స్థలాన్ని వర్తింపజేయడం జీవితంలో వచ్చే అడ్డంకులను తొలగిస్తుంది. _*శ్రీ ధర్మశాస్తా ఫేస్ బుక్ గ్రూప్ మరియు వాట్సాప్ గ్రూప్స్*_ https://www.facebook.com/groups/905812212874011/?ref=share _*అఖిల భారత అయ్యప్ప దీక్ష ప్రచార సమితి (ఫేస్ బుక్ గ్రూప్) (AP)*_ https://www.facebook.com/groups/246403766686776/?ref=share _*వై.వెంకటసుబ్బారెడ్డి*_ 9849100044

+2 प्रतिक्रिया 0 कॉमेंट्स • 0 शेयर

_*37. వ ప్రశ్న : మాలధరించి , దీక్షలో ఉండగా కూతురు రజస్వలైతే మాల విసర్జన చేయాలా ? లేక మైలపడి అమ్మాయిని చూడక యుండి శబరిమలకు వెళ్ళి రావచ్చునా?*_ 🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️🕉️ జవాబు : *"స్వధర్మో నిధనం శ్రేయః"* అంటుంది శాస్త్రం. కర్తవ్యాన్ని ఆచరించిన వార్ని మాత్రమే కనికరిస్తాడు భగవంతుడు. కన్న కూతురు పుష్పవతి ఐతే సంబరపడి తన కర్తవ్యంగా దలచి చేయవలసిన సాంగ్యములు చేయవలయునేగాని పట్టించుకొనక మైలపడి పోయినదని సాకు చెబుతూ కూతుర్ని చూడకనే యుండి కర్తవ్యం మరచి , శబరిమల వెళ్లే అచ్చట అయ్యప్ప కర్తవ్యం మరచి వచ్చిన వ్యక్తిని కనికరిస్తాడా ? ఒకవేళ అయ్యప్ప మన్నించినా కూతురు మరోసారి పుష్పవతి అవుతుందా ? లేక మీరు దగ్గరనుండి జరిపించవలసిన శుభకార్యమును ఇంకొకరు జరిపిస్తే బాగుండునా ? ఇలాంటి మంచి కోరే గదా మాలవేసి , దీక్షబూని ముడుపులు కట్టి , కానుకలువేసి , సన్నిధి చేరి , శ్రీస్వామి వారితో వేడుకొనుచున్నాము. మరి భగవంతుడు కనికరించి ప్రసాదించిన శుభములను ఆనందముగా అనుభవించక పోతే తప్పెవరిది. శబరిమలకు ఎన్ని సారైనా వెళ్ళిరావచ్చును గాని ఇట్టి అవకాశాలు ఆనందానుభూతులు వదలిపెట్టేసిన అమృత ఘడియలు మళ్ళీ మళ్ళీ వచ్చునా ? కావున మాల ధరించి , దీక్షలో యుండగా కన్న కూతురు రజస్వల ఐనచో ఆ వార్త వినగానే తాను ఎన్ని దినములు దీక్ష ముగిసియుండినను , వెంటనే దీక్ష విరమించి , గురువుగారి ద్వారా మాల విసర్జించి , మాలను కడిగి , దేవుని వద్ద వుంచి , పై సంబరములో పాల్గొని , కూతురికి న్యాయం చేగూరునట్లు తన కర్తవ్యాన్ని ఆచరించాలి. అదియే అయ్యప్పకు ఆనందదాయకం భక్తులకు శ్రేయోదాయకం. *ఓం శ్రీ స్వామియే శరణం అయ్యప్ప* *శ్రీ ధర్మశాస్తావే శరణం అయ్యప్ప* *శ్రీ విష్ణు రూపాయ నమఃశివాయ* *అఖిలాండ కోటి బ్రహ్మాండ నాయకనే శరణం అయ్యప్ప* *లోకాః సమస్తా సుఖినోభవంతు* _*శ్రీ ధర్మశాస్తా వాట్సాప్ గ్రూప్స్ & ఫేస్ బుక్ గ్రూప్*_ _*వై.వెంకటసుబ్బారెడ్డి*_ 9849100044

0 कॉमेंट्स • 0 शेयर